Xbox ไม่ทำเกมเอ็กคลูซีฟเพราะพฤติกรรม Gen Z
schedule
April 01, 2024
bookmarkข่าว
sellXbox
Phil Spencer หัวหน้า Xbox และ Microsoft Gaming ให้สัมภาษณ์ กลยุทธ์ของ Xbox ที่ขายเกมลงหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น สาเหตุมาจาก 2 ปัจจัยหลัก
- ต้นทุนการพัฒนาเกมที่สูงขึ้น : ปัจจุบันการพัฒนาเกม AAA นั้นมีราคาสูงมาก ทุนสร้างในปัจจุบันอาจแตะถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และตลาดคอนโซลก็ไม่ได้โต เพราะลูกค้าส่วนใหญ่คือหน้าเก่า แค่อัพเกรดเครื่อง ทำให้การพัฒนาเกมแบบ Exclusive นั้นยากขึ้นเรื่อย ๆ
- พฤติกรรมของ Gen Z : จากการสำรวจ พบว่าคน Gen Z นั้นคุ้นเคยกับการเข้าถึงเนื้อหาผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ได้จำกัดอยู่แค่แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง
การเปลี่ยนกลยุทธ์ของ Xbox ครั้งนี้ เป็นเพราะเขาต้องการดึงดูด และรักษาผู้เล่นที่มีอายุน้อยลง และอยากให้มองว่า Xbox คือสถานที่ที่ผู้เล่นสามารถค้นหาเกมยอดเยี่ยมที่พวกเขาต้องการเล่นได้
แหล่งที่มา videogameschronicle.com
กลับหน้ารวม