ทำไม Hideo Kojima ตัดสินใจทำเกมสายลับ PHYSINT ?
schedule
February 10, 2024
bookmarkข่าว
sellKojima Productions
Hideo Kojima เล่าถึงโปรเจคเกมสายลับโค้ดเนม PHYSINT
- หลังเปิดบริษัท Kojima Productions มีแฟนเกมหลายคนเรียกร้องให้เขาทำเกมสายลับแบบ Metal Gear อยู่เรื่อย ๆ
- ในปี 2020 เขาป่วยจนต้องผ่าตัด กำลังใจตกต่ำถึงขั้นเขียนพินัยกรรมทิ้งไว้ เลยทำให้เขารู้สึกว่ายังมีอะไรที่อยากทำอีกมากก่อนตาย และเมื่อแฟน ๆ จำนวนมากเรียกร้องให้เขาทำเกมสายลับ เขาจึงทำมัน
- Kojima ได้รับการติดต่อจากสตูดิโอฮอลลีวู้ดให้ไปกำกับภาพยนตร์อยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเขาปฏิเสธไปทั้งหมด เพราะการทำหนังต้องใช้เวลา 1-2 ปี เท่ากับว่าทิ้งบริษัท Kojima Productions ไปเลย
- เมื่อเขาได้ปรึกษากับผู้กำกับ Guillermo del Toro ที่เป็นเพื่อนสนิทกัน และได้รับคำตอบว่า "สิ่งที่ Kojima ทำอยู่มันก็คือหนังอยู่แล้ว" ประโยคนี้ทำให้ Kojima คิดได้และตัดสินใจทำ "เกมที่เหมือนกับหนัง" ซึ่งคือโปรเจค PHYSINT ที่ร่วมทำกับ Sony Pictures โดยตรง และเปิดตัวเกมในโรงถ่าย Columbia Pictures ของ Sony Pictures
- Kojima บอกว่า "หากแม่เดินเข้ามาในบ้านแล้วเห็นเราเล่น PHYSINT แม่จะคิดว่าเรากำลังดูหนังอยู่" แต่ก็ย้ำว่ากระบวนการพัฒนา PHYSINT จะเริ่มหลังจาก Death Stranding 2 พัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้น
แหล่งที่มา: polygon.com
กลับหน้ารวม