สรุป Unity เปลี่ยนวิธีคิดค่าใช้งาน สะท้านทั่วโลก !!

schedule

September 14, 2023

bookmark

ข่าว

sell

Unity

Unity ประกาศวิธีการคิดค่าให้บริการใหม่ โดยมีรายละเอียดที่สำคัญดังนี้

  • Unity แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ Unity Editor ที่ใช้สร้างเกม และ Unity Runtime เป็นเอนจินที่ผนวกไปกับไฟล์ของเกม
     
  • Unity คิดเงินค่า Unity Runtime Fee ต่อเมื่อเกมเข้าเงื่อนไขครบ 2 ข้อ
     
  • รายได้เกิน 200,000 ดอลลาร์ในรอบ 12 เดือนล่าสุด
     
  • จำนวนการติดตั้งเกิน 200,000 ครั้ง นับตั้งแต่เปิดตัว
     
  • เมื่อเกมเข้าเงื่อนไข ทาง Unity จะเริ่มคิดเงินค่าบริการในราคา 0.20 ดอลลาร์ต่อการติดตั้ง
     
  • Unity ยืนยันว่าวิธีการนับจำนวนการติดตั้งมีความแม่นยำแน่นอน สามารถตรวจจับเกมละเมิดลิขสิทธิ์ได้
     
  • หากนักพัฒนาจ่ายค่าสมาชิก Unity Pro หรือ Unity Enterprise อยู่แล้ว ตัวเลขจะเปลี่ยนไป แต่หลักการคิดเหมือนเดิม คือเริ่มคิดเงินต่อเมื่อรายได้เกิน 1 ล้านดอลลาร์ และจำนวนการติดตั้งเกิน 1 ล้านครั้ง 

การเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2024 

No Description

แหล่งที่มา forum.unity.com

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service