สรุป Unity เปลี่ยนวิธีคิดค่าใช้งาน สะท้านทั่วโลก !!
schedule
September 14, 2023
bookmarkข่าว
sellUnity
Unity ประกาศวิธีการคิดค่าให้บริการใหม่ โดยมีรายละเอียดที่สำคัญดังนี้
- Unity แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ Unity Editor ที่ใช้สร้างเกม และ Unity Runtime เป็นเอนจินที่ผนวกไปกับไฟล์ของเกม
- Unity คิดเงินค่า Unity Runtime Fee ต่อเมื่อเกมเข้าเงื่อนไขครบ 2 ข้อ
- รายได้เกิน 200,000 ดอลลาร์ในรอบ 12 เดือนล่าสุด
- จำนวนการติดตั้งเกิน 200,000 ครั้ง นับตั้งแต่เปิดตัว
- เมื่อเกมเข้าเงื่อนไข ทาง Unity จะเริ่มคิดเงินค่าบริการในราคา 0.20 ดอลลาร์ต่อการติดตั้ง
- Unity ยืนยันว่าวิธีการนับจำนวนการติดตั้งมีความแม่นยำแน่นอน สามารถตรวจจับเกมละเมิดลิขสิทธิ์ได้
- หากนักพัฒนาจ่ายค่าสมาชิก Unity Pro หรือ Unity Enterprise อยู่แล้ว ตัวเลขจะเปลี่ยนไป แต่หลักการคิดเหมือนเดิม คือเริ่มคิดเงินต่อเมื่อรายได้เกิน 1 ล้านดอลลาร์ และจำนวนการติดตั้งเกิน 1 ล้านครั้ง
การเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มมีผลในวันที่ 1 มกราคม 2024
แหล่งที่มา forum.unity.com
กลับหน้ารวม