Shigeru Miyamoto แชร์เทคนิคการออกแบบเกมของตัวเอง

schedule

January 07, 2024

bookmark

ข่าว

sell

Nintendo

Shigeru Miyamoto แห่ง Nintendo ให้สัมภาษณ์ การออกแบบเกมของเขา จะเริ่มโดยการเน้นภาพใหญ่ก่อนในช่วงเริ่มต้น ทดสอบให้มั่นใจว่าไอเดียนั้นดีจริง หลังจากนั้นในช่วงท้าย ๆ จะเป็นช่วงการเก็บรายละเอียดให้สมบูรณ์ที่สุด หลายครั้งถึงขั้นว่าส่งเกมไปผลิตที่โรงงานแล้ว Miyamoto ยังขอแก้ไขเกมอีก เขายังบอกแบบติดตลกว่าหลายครั้งที่พนักงานฝ่ายผลิตต้องบอกเขาว่าพอได้แล้ว

แนวทางการสร้างเกมที่เน้นคุณภาพของเขา ทำให้ Nintendo มีรอบการพัฒนาเกมที่ยาวนาน แต่ระยะเวลานานไม่ใช่ปัญหา เพราะเกมที่คุณภาพยอดเยี่ยมจะขายได้ตลอดไป ตัวอย่างคือ Super Mario Bros ภาคแรกยังขายได้เรื่อย ๆ และมียอดขายรวมเกิน 60 ล้านชุดแล้ว

แหล่งที่มา theguardian.com

arrow_left

กลับหน้ารวม

เรียนทำเกมที่ช่องของเรา

เป็นเพื่อนกับเรา

ProGaming

บริษัท โปรเกมมิ่ง จำกัด
522/222 อาคารสปีดเวย์ ชั้น 5 ซอยทรัพย์ธานี ถนนอโศก-ดินแดง แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400

© Copyright 2023 ProGaming Co. Ltd.

Gaming as a service