Shigeru Miyamoto แชร์เทคนิคการออกแบบเกมของตัวเอง
schedule
January 07, 2024
bookmarkข่าว
sellNintendo
![](https://cdn.progaming.co.th/main/uploads/Screenshot_2567_01_07_at_16_46_53_18777eb192.png)
Shigeru Miyamoto แห่ง Nintendo ให้สัมภาษณ์ การออกแบบเกมของเขา จะเริ่มโดยการเน้นภาพใหญ่ก่อนในช่วงเริ่มต้น ทดสอบให้มั่นใจว่าไอเดียนั้นดีจริง หลังจากนั้นในช่วงท้าย ๆ จะเป็นช่วงการเก็บรายละเอียดให้สมบูรณ์ที่สุด หลายครั้งถึงขั้นว่าส่งเกมไปผลิตที่โรงงานแล้ว Miyamoto ยังขอแก้ไขเกมอีก เขายังบอกแบบติดตลกว่าหลายครั้งที่พนักงานฝ่ายผลิตต้องบอกเขาว่าพอได้แล้ว
แนวทางการสร้างเกมที่เน้นคุณภาพของเขา ทำให้ Nintendo มีรอบการพัฒนาเกมที่ยาวนาน แต่ระยะเวลานานไม่ใช่ปัญหา เพราะเกมที่คุณภาพยอดเยี่ยมจะขายได้ตลอดไป ตัวอย่างคือ Super Mario Bros ภาคแรกยังขายได้เรื่อย ๆ และมียอดขายรวมเกิน 60 ล้านชุดแล้ว
แหล่งที่มา theguardian.com
![](https://asset.progaming.co.th/cdn-cgi/image/f=auto/main/uploads/banner_content_0da8817225.png)
กลับหน้ารวม